Giải pháp quản lý chất lượng cho ngành in ấn

Giải pháp nào quản lý chất lượng cho ngành in ấn hiệu quả? là câu hỏi mà không ít chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực in ấn băn khoăn. Bởi việc kiểm soát chất lượng trong quá trình gia công, sản xuất là điều rất cần thiết. Trong bài viết dưới đây, S.I.S xin cung cấp đến bạn đọc về giải pháp quản lý chất lượng cho ngành in.

Giải pháp nào quản lý chất lượng cho ngành in ấn hiệu quả?

1. Tổng quan về ngành in ấn

Công nghệ in ấn bao bì sản phẩm là một trong những ngành đang có sự phát triển mạnh mẽ. Cùng với sự đa dạng của mình, các sản phẩm in ấn hiện nay đều có chất lượng vượt trội. 

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất các loại phong bì, tiêu đề thư, kẹp file, tờ rơi, tờ gấp,… trên chất liệu giấy thông thường mà các công ty hoạt động trong lĩnh vực này đã có những bước tiến vượt bậc với việc tiến hành cập nhật các công nghệ, kỹ thuật in ấn hiện đại nhất trên thế giới nhằm mang lại sự độc đáo, độ bền cho tất cả các sản phẩm in do mình đảm nhận.

Quản lý chất lượng ngành in ngày càng trở nên cần thiết. Có rất nhiều hoạt động cần đến ngành in ấn. Do đó, ngành in ngày càng được cải tiến nhiều hơn về chất lượng, mẫu mã sản phẩm để phù hợp với xu thế và nhu cầu của thị trường.

Đọc thêm: Quản lý chất lượng là gì? Tổng hợp những điều cần biết 

2. Quy trình sản xuất các sản phẩm in ấn

Quy trình sản xuất các sản phẩm in ấn

Để có thể hoàn thiện một sản phẩm in ấn, đều cần phải trải qua một quy trình bao gồm rất nhiều công đoạn. Từ việc lên ý tưởng thiết kế đến lựa chọn chất liệu giấy, báo giá và sản xuất luôn đòi hỏi đơn vị cung cấp dịch vụ này phải có nền tảng chuyên môn, kỹ thuật tốt. 

Ngay cả khi khách hàng đã xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu với sự chi tiết về font chữ, cỡ chữ, thông số màu,…thì khi đi vào sản xuất, sự sai lệch trong quá trình cũng có thể làm giảm hiệu quả in ấn. 

Ngoài ra, doanh nghiệp in ấn cũng sẽ gặp không ít các khó khăn trong khâu quản lý các nguyên vật liệu, quy trình gia công sản xuất,... vậy làm sao để có thể kiểm soát chất lượng của các khâu trong quá trình in ấn một cách hiệu quả?

3. Giải pháp quản lý chất lượng cho ngành in ấn

Quản lý chất lượng ngành sản xuất nói chung và ngành in ấn nói riêng là giai đoạn quan trọng vì bất kỳ doanh nghiệp sản xuất nào  đều mong muốn sản phẩm của mình có chất lượng tốt khi đến tay người tiêu dùng. Do đó, việc áp dụng công nghệ vào quản lý chất lượng là điều tất yếu trong thời kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Phần mềm quản lý chất lượng của S.I.S Việt Nam được nhiều doanh nghiệp sản xuất lựa chọn để đồng hành trong thời công nghệ số.

Phần mềm quản lý chất lượng của S.I.S hỗ trợ như thế nào?

Quản lý chất lượng được thực hiện qua 3 loại hình chính:

  • QC – Kiểm soát chất lượng đầu vào
  • PQC – Kiểm soát chất lượng quá trình sản xuất
  • OQC – Kiểm soát chất lượng đầu ra

Kiểm định chất lượng đầu vào

  • Các nguyên liệu sau khi nhập kho sẽ tiến hành nhập kho để kiểm tra đầu vào
  • Kiểm tra về số lượng các nguyên liệu
  • Kiểm tra chất lượng theo quy chuẩn đã đặt ra ban đầu
  • Hàng hóa trong quá trình lưu kho sẽ có những rủi ro về biến chất và hao hụt

Mục tiêu của bước này là kiểm tra chất lượng của các nguyên liệu định kỳ có xác định nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút về chất lượng của thành phẩm in ấn.

Kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất

Mục tiêu ở giai đoạn này là kiểm soát lại lần nữa chất lượng của NVL đầu vào đưa vào sản xuất (phiếu như IQC), kiểm tra chất lượng hao hụt của NVL sau khi sản xuất, chất lượng thành phẩm, bán thành phẩm.

Kiểm soát chất lượng đầu ra

Chính là hàng hóa trước khi bán hay các sản phẩm sau quá trình sản xuất.

Mục tiêu: Kiểm soát chất lượng thành phẩm trước khi xuất kho bán hàng (trong quá trình lưu kho) và hàng bán bị trả lại.

Sau khi cập nhật dữ liệu của các phiếu kiểm soát, hệ thống sẽ đưa ra các báo cáo, biểu đồ chi tiết bao gồm: Bảng kê chi tiết kiểm tra chất lượng đầu vào IQC, Báo cáo PQC, OQC, báo cáo tổng hợp chất lượng, báo cáo tổng hàng bị trả lại,...

Giải pháp phần mềm quản lý chất lượng ngành in

Lợi ích khi ứng dụng phần mềm SIS - Quản lý chất lượng

  • Đáp ứng yêu cầu của khách hàng: Giúp tạo ra niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp, nhờ đó doanh nghiệp sẽ có nhiều khách hàng trung thành hơn
  • Giảm chi phí, đảm bảo các quy trình được xác định, kiểm soát
  • Liên tục cải tiến theo các yêu cầu của doanh nghiệp
  • Đảm bảo tuân thủ các quy định, cung cấp sản phẩm và dịch vụ theo cách hiệu quả nhất về chi phí và nguồn tài nguyên, tạo chỗ cho sự mở rộng, tăng trưởng và lợi nhuận.
  • Giúp truyền đạt sự sẵn sàng để tạo ra những kết quả nhất quán, ngăn ngừa sai sót

Trên đây là giải pháp quản lý chất lượng cho ngành in ấn trong thời kỳ số hóa. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về phần mềm, hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline: 0912.210.210 để nhận hỗ trợ sớm nhất!

 

Xem thêm các bài viết khác
  • Phần mềm quản lý doanh nghiệp ngành may mặc
  • Một số lưu ý quan trọng về thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2022
  • Quản lý bán hàng là gì? Chiến lược quản lý bán hàng hiệu quả
  • Phân hệ báo cáo thuế trong phần mềm kế toán SIS MAC
  • Ý kiến đóng góp của bạn

    Thông tin E-mail của bạn sẽ không biển thị công khai. Hãy cho chúng tôi biết mong muốn của bạn?