ERP cho ngành thương mại và phân phối
ERP cho ngành thương mại và phân phối
ERP cho ngành thương mại và phân phối
ERP cho ngành thương mại và phân phối
 

ERP thương mại & phân phối là gì?

Phát triển một doanh nghiệp thương mại và phân phối là một thách thức. Các công ty phân phối cần cân bằng các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như dự báo, tồn kho, quy trình hậu cần với các bộ phận kinh doanh truyền thống khác, bao gồm bán hàng & tiếp thị, tài chính, dịch vụ khách hàng, v.v. Tất cả điều này có thể được thực hiện với sự trợ giúp của phần mềm ERP phân phối và giao dịch, một phần mềm mạnh mẽ và dễ sử dụng, giúp thu hẹp khoảng cách này. Phần mềm quản lý doanh nghiệp có thể hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại và phân phối theo dõi chính xác các quy trình kinh doanh bằng hệ thống tập trung.

Phần mềm kế toán hiệu quả
 

Những thách thức chính của ngành
thương mại và phân phốiphải đối mặt

 
 
 

Thay đổiđiều kiện môi trường

Một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành giao dịch là điều kiện thị trường luôn biến động. Những điều kiện này và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng đang khiến việc đón đầu xu hướng thị trường và tận dụng những thay đổi về nhu cầu trở nên khá khó khăn.

 

Gia tăngcạnh tranh

Một thách thức lớn khác đối với việc phân phối và kinh doanh là sự cạnh tranh ngày càng cao. Với việc ngày càng có nhiều công ty tham gia vào thị trường, việc duy trì thị phần và đảm bảo lòng trung thành của khách hàng trở nên thực sự khó khăn.

 

Luôncập nhật

Theo kịp các quy tắc và quy định thay đổi cũng là một thách thức lớn đối với các công ty thương mại và phân phối. Hơn nữa, họ cũng phải đối mặt với các quy định phức tạp và nhu cầu cập nhật các chính sách luôn thay đổi.

 

Tăng chi phílao động

Chi phí lao động cao và yêu cầu liên tục quản lý và điều chỉnh chi phí khiến các doanh nghiệp thương mại gặp khó khăn trong việc duy trì tính cạnh tranh. Để ngang bằng với chi phí nhu cầu, các doanh nghiệp cần phải sáng suốt và có những chiến lược tiên tiến, có chiến lược để giải quyết thách thức này của ngành thương mại và phân phối.

 
Đặc điểm của ERP cho
ngành thương mại & phân phối
Kiểm soát tất cả các nhu cầu tài chính của bạn dòng tiền, hóa đơn, ngân sách và hàng tồn kho từ một nơi duy nhất và tạo báo cáo chi tiết.
Ngoài ra, bạn còn có thể xử lý các mục tiêu và hoa hồng một cách dễ dàng bằng phần mềm tài khoản phải trả dành cho các công ty thương mại.
Tạo, chỉnh sửa và cập nhật hồ sơ theo tiêu chuẩn toàn cầu như GDPR với hệ thống ERP phân phối SIS ERP.
Quản lý số lượng và hiệu suất của nhà cung cấp từ một bảng điều khiển duy nhất.
Nâng cao dịch vụ khách hàng bằng cách giải quyết ngay các thắc mắc của họ bằng công nghệ di động với hệ thống quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp phân phối.

Phần mềm SIS ERP đảm bảo chi tiết  tất cả các bên liên quan trong chuỗi cung ứng.

Hiểu biết toàn diện về tất cả các khía cạnh của hàng tồn kho, hoạt động kho hàng và lợi nhuận của sản phẩm bằng phần mềm quản lý chuỗi cung ứng.

Chọn, dự trữ và chủ động thực hiện các đơn hàng một cách hiệu quả với ERP tốt nhất dành cho nhà phân phối.

Xây dựng đội ngũ bán hàng di động có khả năng hiển thị đầy đủ các giao dịch mua hàng, tồn kho, báo giá trước đây của từng khách hàng từ bất kỳ thiết bị được kết nối nào vào mọi lúc và mọi nơi với ERP tốt nhất cho các hoạt động kinh doanh thương mại.
Duy trì mức tồn kho cần thiết để giữ tiền mặt trong lượng hàng tồn kho dư thừa ở mức thấp bằng phần mềm quản lý hàng tồn kho.
Xây dựng quy trình làm việc, chỉ số KPI rõ ràng cho nhân viên thị trường, từ đó giúp quản lý hiệu quả công việc của bộ phận này hiệu quả hơn.
 
Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận
của bạn với SIS ERP 
 

Lợi ích của phần mềm ERP ERP Thương mại & Phân phối

Nhận được khả năng nâng cao của điểm bán hàng (POS)

Vì POS có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng nên nó đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của công ty. Do đó, nhiều doanh nghiệp lắp đặt hệ thống POS gần lối ra cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng lượng mua hàng đáng kể. Ví dụ: các cửa hàng bách hóa có bảng POS cho các sản phẩm khác nhau như lò vi sóng, tivi, quần áo thời trang, kẹo, v.v.
Nhân viên quảng bá sản phẩm bằng cách tặng quà cho khách hàng, voucher, thẻ ưu đãi và giảm giá. Các lợi ích khác của POS bao gồm cải thiện dịch vụ khách hàng và hiệu quả thanh toán.

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Đảm bảo năng suất cao, tính nhất quán, hiệu quả và kiểm soát chất lượng hàng đầu thông qua phân hệ quản lý hàng tồn kho và kho hàng của hệ thống ERP thương mại và phân phối. Các tính năng chính khác của ERP dành cho công ty thương mại bao gồm:
 
  • Quản lý hàng tồn kho của nhà cung cấp hoặc sản xuất.
  • Xử lý các vị trí bên trong và bên ngoài.
  • Quản lý tài chính.
  • Thu thập thông tin kinh doanh chính xác.
  • Đưa ra quyết định kịp thời, thông minh.

Quản lý kho hiệu quả

Phần mềm ERP dành cho các công ty thương mại cũng quản lý kho hàng ở nhiều địa điểm, giảm thời gian xử lý và cho phép nhân viên làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng tài nguyên một cách thận trọng và xử lý hàng triệu giao dịch một cách thuận tiện cùng một lúc.
Các lợi ích khác của phần mềm ERP tốt nhất dành cho công ty thương mại bao gồm theo dõi số sê-ri, theo dõi lô hàng và dự báo hàng tồn kho. Tuy nhiên, quan trọng nhất, nó cũng giúp đạt được khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua các hoạt động từ đầu đến cuối.

Theo dõi sản phẩm một cách thuận tiện

Phần mềm ERP tốt nhất dành cho các công ty thương mại quản lý các sản phẩm khác nhau cũng như các biến thể, bộ công cụ và nhiều đơn vị đo lường của chúng. Nó cũng có giao diện màn hình cảm ứng và máy quét mã vạch xử lý các hoạt động giao dịch khác nhau như đóng gói, lấy hàng và giao đơn đặt hàng ở tốc độ cao.
Phần mềm ERP giao dịch gán số sê-ri cho từng sản phẩm giúp cải thiện đáng kể khả năng theo dõi của các sản phẩm đó. Do đó, bạn có thể truy cập vị trí thời gian thực của sản phẩm và thực hiện các thay đổi về tuyến đường từ bất kỳ thiết bị được kết nối nào. Hơn nữa, bạn có thể đặt các tuyến tùy chỉnh và chọn các phương pháp bốc xếp khác nhau như chọn hàng loạt, chọn theo đợt và chọn theo đơn hàng.

Tích hợp với Mô-đun quản lý khách hàng

Phần mềm ERP giao dịch SIS ERP cũng có mô-đun quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt và lâu dài. Hơn nữa, nó giúp quản lý quy trình bán hàng bằng cách ưu tiên các hoạt động tiếp theo cho từng khách hàng và đáp ứng các mục tiêu một cách hiệu quả.
Mô-đun CRM có các khả năng tích hợp để phát triển hồ sơ khách hàng toàn diện dựa trên các thông số địa lý, nhân khẩu học, tâm lý và hành vi. Ngoài ra, ERP dành cho ngành thương mại có bảng điều khiển dễ sử dụng, cung cấp cái nhìn tổng quan toàn diện về từng khách hàng có thể được sử dụng để suy nghĩ về các chiến lược quan hệ hiệu quả.
 

Câu hỏi thường gặp

Để quản lý toàn diện các hoạt động thương mại và phân phối, các doanh nghiệp nên áp dụng phần mềm SIS ERP. Đây là một giải pháp công nghệ được SIS Việt Nam xây dựng dựa trên kinh nghiệm thực tế từ việc triển khai nhiều dự án lớn nhỏ.

SIS ERP sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về phân phối, kinh doanh, chiến lược, giá bán, hàng tồn kho. Phần mềm của SIS cung cấp các tính năng báo cáo tài chính, quản lý chuỗi cung ứng, trải nghiệm khách hàng,… giúp cho các giai đoạn có quy trình cụ thể. Có thể thấy, SIS ERP là cách tốt nhất để doanh nghiệp phân phối hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Lợi ích mà ERP đem lại cho ngành thương mại & phân phối như sau:

- Quản lý thông tin của nhà cung cấp từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng

- Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

- Quản lý kho hàng

- Thuận tiện trong việc theo dõi sản phẩm, hàng hóa

- Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thương mại và phân phối cần phải phân tích dữ liệu một cách thường xuyên. Điều này giúp cho bạn nắm bắt tình hình thị trường nhanh chóng, các nhu cầu của khách hàng, số lượng hàng hóa đang tồn, hàng hóa bán chạy,… để xây dựng một kế hoạch phù hợp, luôn thích nghi với thị trường biến động.

Đối với các công ty thương mại & phân phối, vấn đề thu thập dữ liệu, lưu trữ dữ liệu của khách hàng, sản phẩm là rất quan trọng. Nếu có được thông tin về sở thích mua hàng, sản phẩm bán chạy, các chiến lược kinh doanh qua từng giai đoạn,… sẽ giúp cho doanh nghiệp có kế hoạch phân phối sản phẩm hiệu quả đến người tiêu dùng. Mà phần mềm SIS ERP là nền tảng tốt nhất, cung cấp các công cụ để đáp ứng các nhu cầu về dữ liệu này.

- Tiết kiệm thời gian, chi phí: Việc xây dựng quy trình hoạt động của các khâu, công đoạn rõ ràng sẽ giảm thời gian, sai sót cho thao tác thủ công. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian làm việc.

- Luôn giữ cho hàng tồn kho ở mức vừa đủ: Việc cập nhật số liệu nhanh, chính xác theo thời gian thực sẽ giúp cho doanh nghiệp luôn giữ hàng hóa ở mức tồn kho vừa đủ trong khoảng chấp nhận được để cung ứng hàng hóa và giảm chi phí.

- Cho phép truy cập thời gian thực ở nhiều địa điểm khác nhau: Ngành thương mại và phân phối sẽ có nhiều địa điểm bán, kho hàng khác nhau. Khi sử dụng ERP tích hợp thì tất cả mọi người đều có thể truy cập dữ liệu theo thời gian thực.
Liên hệ tư vấn từ S.I.S Vietnam

Các ngành hàng đầu chúng tôi phục vụ

Khách hàng với S.I.S

Anh Đức – CEO Công ty Dịch vụ kế toán Đức An
Anh Đức – CEO Công ty Dịch vụ kế toán Đức An
“Chính xác, nhanh chóng, kịp thời, phù hợp, tiết kiệm” là những gì mà chúng tôi nhận được khi sử dụng phần mềm của SIS Việt Nam. Nó có các tùy chọn tốt để tạo báo giá, hóa đơn. Các công việc thường ngày của chúng tôi đều được tối ưu theo quy trình rõ ràng, cụ thể và tiết kiệm thời gian, công sức rất nhiều. Đặc biệt, phần mềm của SIS thân thiện, dễ dàng vận hành. Chúng tôi đã có một trải nghiệm hài lòng với SIS Việt Nam, chắc chắn trong tương lai chúng tôi vẫn sẽ sử dụng phần mềm của SIS, bởi nó thật sự có hiệu quả.
Chị Hoa – Chủ hộ kinh doanh
Chị Hoa – Chủ hộ kinh doanh
Mặc dù quy mô kinh doanh của tôi không quá lớn, thế nhưng tôi đã từng mất rất rất nhiều thời gian cho việc làm hóa đơn. Việc cập nhật dữ liệu cùng các quy định liên quan với tôi là một thách thức lớn. Những khó khăn trong quá trình lập hóa đơn hàng ngày khiến cho tôi mệt mỏi, chán nản. Nhưng, kể từ ngày tôi biết và sử dụng SIS OPEN, báo giá hóa đơn giờ đây chỉ cần một cú nhấp chuột, tiết kiệm ít nhất 80% tổng thời gian làm việc của tôi. 9 tháng qua thật tuyệt vời, tôi chắc chắn mình sẽ tiếp tục sử dụng phần mềm này của SIS. Cảm ơn SIS Việt Nam!
Chị Liên – Công ty Sách và Văn hóa hà nội
Chị Liên – Công ty Sách và Văn hóa hà nội
Chúng tôi đang hoạt động trong ngành dịch vụ, đây là ngành có tính chất khá phức tạp, nhất là khâu quản lý dữ liệu và báo cáo. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi cũng đã thử nhiều phần mềm khác nhau nhưng đều không có hiệu quả. Nó còn khiến cho công việc của người thực hiện phức tạp hơn. Thế nhưng, kể từ khi sử dụng SIS OPEN, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Phần mềm của SIS cung cấp quy trình rõ ràng, quản lý dữ liệu chi tiết theo thời gian thực và đặc biệt các công đoạn thủ công của chúng tôi gần như biến mất kể từ khi có SIS. Có thể nói, SIS OPEN là sản phẩm tốt nhất từ trước đến nay mà chúng tôi đã sử dụng.