Phần mềm quản lý hệ thống phân phối - SIS DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối sẽ giúp cho các Doanh Nghiệp cải thiện và tối ưu hệ thống phân phối, giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàng. SIS DMS – Phần mềm Quản Lý Hệ Thống Phân Phối được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất. Cùng tìm hiểu sâu hơn về phần mềm này qua bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối thông minh - SIS MAC
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối thông minh - SIS MAC

Tại sao phần mềm quản lý hệ thống phân phối được lựa chọn nhiều nhất?

Có rất nhiều lý do khiến phần mềm quản lý hệ thống phân phối SIS DMS trở nên được ưa chuộng và áp dụng bởi các doanh nghiệp vì các lý do sau đây:

  • PHÙ HỢP: Phần mềm trị phân phối phù hợp cho tất cả các quy mô của doanh nghiệp từ nhỏ, vừa đến lớn
  • TIỆN ÍCH: Áp dụng công nghệ tiên tiến - hiện đại, tích hợp đa nền tảng
  • HIỆN ĐẠI: Sản phẩm thông minh, hiện đại nhưng đơn giản khi sử dụng
  • UY TÍN: Được nghiên cứu, phát triển và cung cấp từ một thương hiệu uy tín trên thị trường
  • HỖ TRỢ NHANH CHÓNG: Đội ngũ tư vấn 24/7 chất lượng, nhiệt tình, tận tâm và giàu kinh nghiệm
  • CHUYÊN NGHIỆP: Chuyển giao phần mềm đầy đủ, chuyên nghiệp
  • QUY TRÌNH THUẬN TIỆN: Quy trình bảo hành, bảo trì được SỐ HÓA hoàn toàn
  • CHI PHÍ HỢP LÝ so  với các nhà cung cấp khác trên thị trường hiện nay

Ngoài các lý do trên, điều đặc biệt ở phần mềm quản trị hệ thống phân phối là những lợi ích mang lại và việc áp dụng dễ dàng cho từng ngành nghề. Vậy ở phần mềm SIS DMS có những đặc điểm gì mà trở thành phần mềm quản lý hệ thống phân phối tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay.

Đặc điểm nổi bật của phần mềm quản lý hệ thống phân phối - SIS DMS

Đối với một doanh nghiệp thì việc tiêu thụ, kiểm soát và các chương trình khuyến mại  hàng hóa luôn là một vấn đề quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, phần mềm quản lý hệ thống phân phối không chỉ đơn giản là một sản phẩm tốt đi kèm với một dịch vụ tốt mà còn phụ thuộc vào phương pháp tiếp cận mang sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng:

  • Kiểm soát tồn kho

Phần mềm quản lý hệ thống kiểm soát được tồn kho nhà phân phối (NPP), cửa hàng để tối ưu hóa chuỗi cung ứng và các chiến lược tiêu thụ hàng. Công ty không chủ động được trong việc cung ứng hàng và tiêu thụ hàng trên thị trường, đặc biệt các hàng hóa có hạn sử dụng ngắn;  kiểm soát được lượng hàng đang ở đâu trong chuỗi cung ứng của mình.

  • Tuyến hàng

Quản lý trực quan và tối ưu tuyến bán hàng theo từng ngành hàng, khu vực, đội bán hàng để gia tăng hiệu suất bao phủ tốt nhất. Việc kiểm soát chồng lấn vùng, bán trái tuyến sẽ như thế nào? Chia tuyến, sát nhập, thay đổi NPP, nhân viên bán hàng, ngành hàng được kiểm soát và quản lý chặt chẽ và rõ ràng, trực quan.

  • Chương trình khuyến mãi

Kiểm soát Ngân sách khuyến mãi. Linh động trong chuyển đổi từ khuyến mãi sell-in sang khuyến mãi sell-out vì  trong việc chủ động kiểm soát  và áp dụng các  chương trình khuyến mãi phức tạp: hàng tặng hàng cùng loại, khác loại, trực tiếp, định kỳ (tháng, quý) theo sản lượng, theo doanh thu, ngân sách phân bổ nhiều vùng miền khác nhau, tổng hợp claim cuối chương trình…

  • Doanh số bán hàng

Quản lý và theo dõi doanh số bán hàng chi tiết, tổng hợp theo nhiều chỉ tiêu: nhân viên, thời gian, vùng, khu vực. Báo cáo đa chiều cung cấp đầy đủ thông tin doanh số bán hàng để việc triển khai các chương trình bán hàng một cách có hiệu quả nhằm tăng doanh số theo từng nhãn hàng, từng khu vực, từng kênh bán hàng khác nhau. Từ đó nhà quản trị tìm ra được phương pháp triển khai hiệu quả nhằm thúc đẩy hiệu suất bán hàng từ đội ngũ nhân viên và thúc đẩy tiêu thụ (sell-out, off-take) từ cửa hàng và người tiêu dùng cuối.

  • Sử dụng đa thiết bị trên đa nền tảng

Trong mô hình phân phối hiện đại và đa kênh, các công ty cung cấp, phân phối hàng hóa ra thị trường cũng sẽ đối diện với vấn đề tiếp xúc và xử lý thông tin với nhiều hệ thống, hình thức dữ liệu khác nhau.  Giải pháp Phần mềm quản lý hệ thống phân phối được thiết kế mô hình dữ liệu chung đồng nhất nhưng vẫn đảm bảo các quy trình, điểm đặc thù của mỗi kênh, mỗi hệ thống, đảm bảo tính xuyên suốt, đồng nhất và kịp thời của thông tin. Đảm bảo xây dựng một hệ sinh thái phân phối và bán hàng hiệu quả cho mô hình đa kênh trong thị trường tiêu thụ hiện đại ngày nay.

Các Module của phần mềm SIS DMSCORE DMS

Giúp NPP và doanh nghiệp kiểm soát các hoạt động hàng ngày tại NPP như sell - in, sell - out, tồn kho, công nợ,..

TPM ( Trade Promotion and Management): Cho phép doanh nghiệp quản lý các hoạt động khuyến mãi và ngân sách

VMI ( Vendor Managed Inventory ): Tính năng đặt hàng tự động. Với các tính năng Tự động hóa quy trình đặt hàng, tự động đề nghị đơn đặt hàng, tự động kiểm tra và phân bổ hàng tồn 

FCS (Field Capability Score) : Quản lý chỉ tiêu kinh doanh. Doanh nghiệp có thể dễ dàng đặc ra nhiều dạng KPI như: Bao Phủ, LPPC, ASO/UB, mặt hàng trọng tâm.

DPM (Display/Merchandising Management): Quản lý trưng bày với các tính năng quản lý toàn bộ quy trình trưng bày trên hệ thống, tự động nhắc nhở nhân viên chụp ảnh trưng bày mỗi khi đến cửa hàng

POSM (Point of Sales Material Management) : Quản lý POSM và HĐ Đầu Tư quản lý được chi tiết giao dịch, số lượng POSM từ công ty đến NPP, từ NPP đến cửa hàng, tình trạng POSM.

MCP & GPS: Giải pháp bản đồ số cho MCP và phân tích độ bao phủ của doanh nghiệp trên thị trường.

SCM (Sales Coaching Management) : Giải pháp trên Mobile App dành cho cấp quản lý dễ dàng kiểm soát được nhân viên bán hàng (NVBH) cũng như hoạt động kinh doanh của công ty thông qua Mobile.

DPO (Delivery Plan Optimization) : Giải pháp trên Mobile App về giao hàng dành cho NVGH, giúp doanh nghiệp có thể vận chuyển nhiều nhất , nhanh nhất với chi phí thấp nhất, tự động đề xuất kế hoạch giao hàng và dễ dàng thay đổi cấu hình cho từng trường hợp cụ thể.

PGM (PG Management): Cho phép cấp quản lý kiểm soát được hiệu quả làm việc của PG, quản lý off-take bán ra từ cửa hiệu, siêu thị cho người dùng cuối.

BI DASHBOARD: Báo cáo phân tích quản trị thông minh. Báo cáo động với nhiều giao diện trực quan, hỗ trợ đa nền tảng đa thiết bị, truy xuất được trên máy tính, laptop, smartphone.

RETAILER: Quản lý các hoạt động từ cửa hàng, chuỗi cửa hàng  nhằm đảm bảo việc quản lý CTKM, đặt hàng, trưng bày hàng hóa… nhằm tối đa hóa lợi nhuận, giảm chi phí, xây dựng hệ thống khách hàng lớn mạnh.

Hiệu quả khi áp dụng phần mềm

Những hiệu quả của phần mềm khi áp dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối của SIS:

Quản lý sản phẩm trưng bày

Phần mềm giúp quản lý hệ thống phân phối được sự hiện diện sản phẩm của công ty một cách tốt nhất tại các điểm bán để gia tăng cơ hội bán hàng, thúc đẩy tiêu thụ hàng từ các điểm bán. Quản lý hiệu quả các chương trình trưng bày để đảm bảo chi phí công ty bỏ ra sẽ có được sự hiện diện sản phẩm ở những vị trí tốt nhất, được trưng bày đẹp nhất và thúc đẩy doanh số sell-out, off-take tốt nhất.

KPI Đội ngũ kinh doanh

Tính toán và đo lường chính xác Đội ngũ bán hàng của công ty có hoạt động với hiệu suất 100% hoặc hơn không? Phần mềm hỗ trợ việc thiết kế các KPI và kiểm soát hiệu quả giúp nhân viên kinh doanh có động lực bán hàng, tăng hiệu suất làm việc. Từ đây quản lý có thể biết  Đội ngũ nhân viên bán hàng có được theo sát và huấn luyện (coach) đầy đủ các kỹ năng bán hàng hay không, làm sao để kiểm soát việc này? Và đưa ra các phương án đào tạo, hướng dẫn nhân viên kinh doanh khai thác hết giá trị của sản phẩm, dịch vụ đi kèm.

Số liệu tức thì

Số liệu về điểm bán, doanh số, khuyến mãi, tồn kho của phần mềm quản lý hệ thống phân phối được cập nhật và xử lý tức thì đảm bảo nhà quản lý cũng như các user có cái nhìn thực tế và điều chỉnh hành động phù hợp với nhu cầu của thị trường. Nhà quản trị đưa ra được các quyết định nhanh chóng giúp tăng hiệu suất lao động và thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng. Không tình trạng số “ảo” khá phổ biến trong bán hàng và phân phối,… luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của các nhà quản lý vì ảnh hưởng rất lớn để việc ra quyết định của họ.

Thúc đẩy doanh thu

Giúp quản lý đội ngũ bán hàng từ hàng trăm, hàng nghìn nhân viên trên thị trường một cách hiệu quả và có kỹ luật không phải là một vấn đề đơn giản. Vậy công ty làm thế nào để thúc đẩy đội ngũ bán hàng của mình chủ động và tự giác tuân thủ các chính sách, quy trình, quy định của công ty một cách tối đa nhất? Hiệu suất tuân thủ cao cũng sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng và bao phủ?

Quản lý đa kênh phân phối

Cùng với xu hướng thị trường tiêu dùng ngày càng hiện đại thì kênh phân phối cũng ngày càng phát triển đa dạng với nhiều kênh phân phối khác nhau từ các mô hình truyền thống như GT đến các kênh hiện đại như MT, Horeca, Medical, B2B, KA, Online…Tạo ra một hệ sinh thái bán hàng và phân phối hiệu quả để có thể hợp nhất, đo lường các dữ liệu phân phối đa kênh dễ dàng tổng hợp và ra quyết định, chính sách, chiến lược hiệu quả cho từng kênh.

SIS DMS là giải pháp quản trị hệ thống phân phối hiệu quả, giúp cải thiện quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ ngày càng tốt hơn, nâng cao chất lượng quản lý bán hàng, rút ngắn thời gian đáp ứng đơn hàng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

S.I.S Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu cung cấp các phần mềm quản trị cho các doanh nghiệp theo yêu cầu.

Dù doanh nghiệp của bạn có quy mô như thế nào và khả năng đầu tư của bạn đến đâu, chúng tôi cũng sẵn sàng có các dòng sản phẩm phù hợp để đáp ứng yêu cầu quản trị của doanh nghiệp bạn.

Nếu Doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua phần mềm kế toán, phần mềm quản trị, hãy liên hệ với chúng tôi theo các phương thức:

Xem thêm các bài viết khác
  • DANH MỤC HÀNG HÓA, DỊCH VỤ KHÔNG ĐƯỢC GIẢM THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG
  • Ưu việt khi sử dụng phần mềm kế toán thay phần mềm Excel
  • Tìm hiểu những quy định mới nhất năm 2021 về hộ kinh doanh cá thể
  • 5 lý do cần nâng cấp phần mềm kế toán ngay
  • Ý kiến đóng góp của bạn

    Thông tin E-mail của bạn sẽ không biển thị công khai. Hãy cho chúng tôi biết mong muốn của bạn?