SIS ERP - App Quản trị doanh nghiệp tổng thể

app sis erp

Bạn băn khoăn làm thế nào để kiểm soát dòng tiền hiệu quả, theo dõi công nợ chặt chẽ, và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác?

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện, giúp tối ưu hóa hoạt động tài chính và cung cấp bức tranh rõ ràng về hiệu quả kinh doanh?

Bạn muốn tạo ra các báo cáo tổng hợp chi tiết để phân tích hiệu quả hoạt động?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể - ERP chính là đáp án cho những thắc mắc trên. Quản lý tài chính luôn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp phân phối, tuy nhiên với phần mềm ERP không chỉ giúp quản lý tài chính chặt chẽ, từ doanh thu, chi phí đến nợ, mà còn cung cấp báo cáo tổng hợp trực quan, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi khách hàng, sản phẩm và hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể SIS ERP ngay dưới đây để khám phá tính năng Quản trị và Báo cáo tổng hợp ưu việt nhé!

1. Tính năng quản trị SIS ERP:

Với chức năng đóng vai trò then chốt, giúp doanh nghiệp kiểm soát và điều hành hiệu quả nguồn lực tài chính, phần mềm ERP quản trị tài chính mạnh mẽ, từ theo dõi các loại quỹ tiền mặt, tài khoản ngân hàng, các khoản nợ phải trả,... đến doanh thu và chi phí. Trong đó, kết quả kinh doanh được tổng hợp chi tiết, đầy đủ, đều được nhanh chóng cập nhật trên hệ thống theo thời gian thực. Các chức năng chính của tính năng Quản trị bao gồm:

  • Quản lý dòng tiền: 

SIS ERP giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý dòng tiền vào và ra một cách chi tiết và chính xác. Nó cho phép bạn nắm bắt được tình hình tài chính của doanh nghiệp, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

Từ việc theo dõi các khoản phải trả trong kỳ đến các khoản đã trả trong kỳ, trong tháng, nhà quản lý có thể nhìn ra được các giải pháp để tối ưu các khoản chi phí, tránh trường hợp lãng phí và chi trả vượt mức định theo kế hoạch. Nếu như ngân sách vượt quá giới hạn, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo để doanh nghiệp kiểm soát ngay lập tức.

Tại màn hình của trang quản trị, hệ thống đưa ra một bảng dữ liệu tổng quan, lãnh đạo có thể nhìn ra được xuyên suốt dòng tiền trong kỳ vừa qua, điều này dễ dàng quản lý và phân tích tài chính.

  • Quản lý công nợ:

Khi tới kỳ phải trả các khoản nợ cho nhà cung cấp, và các khoản nợ phải thu từ khách hàng, SIS ERP sẽ theo dõi, quản lý công nợ một cách chi tiết và chính xác, giúp doanh nghiệp kiểm soát tình hình công nợ và giảm thiểu rủi ro tài chính.

Dựa trên báo cáo tổng hợp về tình hình công nợ, các khoản nợ quá hạn, nhà quản trị kiểm soát chặt chẽ các khoản phải thu, phải trả , tránh thất thoát tài chính và dòng tiền tối ưu. Nhờ khả năng tự động hóa quy trình nợ nhanh chóng, phân tích công nợ theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất tối ưu thu hồi công nợ.

  • Quản lý doanh thu:

Đối với tất cả các dữ liệu đã thu thập được trong thời gian qua như doanh thu theo sản phẩm, theo khách hàng, theo khu vực, kênh phân phối.... SIS ERP sẽ cập nhật thông tin và tổng hợp dữ liệu, giúp doanh nghiệp luôn nắm bắt được thông tin mới nhất.

Mọi thông tin từ server sẽ đổ dữ liệu về app SIS ERP, nên nhà quản trị xem được báo cáo doanh thu mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải vào phần mềm trên hệ thống.

Tại màn “Kết quả kinh doanh”, các khoản doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, doanh thu thuần, khoản trừ doanh thu, doanh thu hoạt động tài chính...được tổng hợp chi tiết, chính xác và tổng quan.

  • Quản lý chi phí: 

Sau khi cập nhật các chi phí từ hoạt động kinh doanh, ERP sẽ phân loại các khoản chi phí như chi phí tài chính, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí thuế và các khoản chi phí khác. Khi có thông tin về các khoản chi phí này, màn “Tổng hợp” sẽ thống kê tổng hợp lại, ra một khoản chi phí đã chi trong kỳ, giúp doanh nghiệp nắm rõ đâu là nguồn chi tiêu lớn nhất, từ đó hỗ trợ giới hạn chi tiêu trong kế hoạch.

  • Quản lý lợi nhuận:

SIS ERP sẽ tính toán lợi nhuận của doanh nghiệp dựa trên doanh thu và chi phí, các khoản lợi nhuận được phân bổ như lợi nhuận kế toán trước thuế, lợi nhuận sau thuế. Sau khi phân tích lợi nhuận, nhà quản trị sẽ nắm bắt tình hình kinh doanh trong thời gian qua, đồng thời lên phương án chiến lược kinh doanh mới để tăng lợi nhuận, giảm thiểu chi phí.

  • Quản lý cổ phiếu:

Không chỉ dừng lại ở báo cáo các khoản kinh doanh, chi phí cố định, SIS ERP còn thống kê lãi cơ bản trên cổ phiếu và lãi suy giảm trên cổ phiếu (Dành cho những doanh nghiệp phát hành chứng khoán). Nó cho biết công ty đã tạo ra bao nhiêu lợi nhuận cho mỗi cổ phiếu, và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu nếu tất cả chứng khoán có thể chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông.

chỉ số quản trị

2. Báo cáo tổng hợp:

Báo cáo tổng hợp là một trong những tính năng không thể thiếu của phần mềm ERP, nó không chỉ tổng hợp các khoản kinh doanh mà còn cung cấp một bức tranh tổng quan cho nhà quản trị. Cụ thể như sau:

  • Báo cáo doanh thu:

Báo cáo doanh thu bao gồm số lượng sản phẩm, số lượng đơn hàng, doanh thu bao nhiêu trong năm vừa qua. Với màn hình trực quan, báo cáo theo biểu đồ doanh thu chi tiết hàng tháng gồm 02 cột thông tin gồm doanh thu theo kế hoạch và thực đạt là bao nhiêu. Các chỉ số này giúp ban lãnh đạo nhìn rõ được tháng nào KPI không đạt chỉ tiêu hoặc tháng nào đã vượt KPI, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh mới để khắc phục những điểm yếu.

  • Báo cáo công nợ:

SIS ERP cung cấp giải pháp hiệu quả cho bài toán công nợ của các doanh nghiệp, với sự thiết kế linh hoạt gồm các trường thông tin như tổng nợ, công nợ quá hạn bao nhiêu ngày, thanh toán bao nhiêu,... giúp nhà quản trị có thể quản lý công nợ một cách hiệu quả. SIS Việt Nam đã thiết kế giao diện khoa học cùng các trường thông tin rõ ràng, giúp doanh nghiệp quản lý công nợ một cách chặt chẽ, thúc đẩy doanh thu nhanh chóng và tăng hiệu quả kinh doanh.

  • Báo cáo khách hàng:

Nhằm thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận, mọi doanh nghiệp cần phải hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Chỉ với một cú nhấp tay, nhà quản trị có thể nắm bắt được tổng khách hàng trong kỳ vừa qua, gồm khách hàng mới, khách hàng lâu không phát sinh hóa đơn. 

Với trường hợp khách hàng mới, doanh nghiệp so sánh xem tăng trưởng bao nhiêu so với kỳ trước, nếu thấp hơn thì cần có biện pháp khắc phục, còn nếu tăng cao hơn thì cần có chiến lược để giữ chân khách hàng.

Với trường hợp khách hàng lâu không phát sinh hóa đơn, lãnh đạo cùng các bộ phận trong công ty tìm ra nguyên nhân và lý do, để duy trì mối quan hệ và tăng cường lòng trung thành của họ, tập trung cải thiện mối quan hệ.

Dựa theo khách hàng phát sinh đơn hàng, báo cáo sẽ tính ra được chi phí và doanh thu nhờ vào biểu đồ trực quan, sinh động trên màn hình. Biểu đồ được thể hiện 12 tháng với 02 cột chi phí và doanh thu. Sự thiết kế khoa học này giúp doanh nghiệp tập trung vào khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thành khách hàng thân thiết, nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng.

báo cáo tổng hợp

=> Tải App ngay tại đây: APP SIS ERP

Tóm lại, phần mềm ERP không chỉ là một công cụ quản lý tài chính mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp kiểm soát dòng tiền, theo dõi công nợ và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác, mà còn là một giải pháp quản lý phân phối toàn diện. Với khả năng cung cấp các báo cáo tổng hợp trực quan, phần mềm ERP giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi khách hàng, sản phẩm và hiệu quả kinh doanh, từ đó tối ưu hóa hoạt động tài chính và cung cấp bức tranh rõ ràng về hiệu quả kinh doanh.

Xem thêm các bài viết khác
  • 10 dấu hiệu cho thấy công ty đang cần sử dụng giải pháp ERP
  • Quốc hội thông qua Nghị quyết: Tiếp tục Giảm thuế GTGT xuống 8% năm 2023
  • Một số lưu ý quan trọng về thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2022
  • Nội dung bắt buộc có trên chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử
  • Ý kiến đóng góp của bạn

    Thông tin E-mail của bạn sẽ không biển thị công khai. Hãy cho chúng tôi biết mong muốn của bạn?