Hotline: 0934382524 - 024.35 117 785
quy-trinh-lam-so-sach-ke-toan-dn-thuong-mai-dich-vu

QUY TRÌNH LÀM SỔ SÁCH KẾ TOÁN DN THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ

18 Tháng Mười Một, 2018 99 0 0

Là một nhân viên mới vào nghề các bạn sẽ còn bỡ ngỡ khi bắt tay vào 1 công việc kế toán cần làm là gì; Sau đây là hướng dẫn các bạn quy trình công việc của kế toán, cụ thể như sau:

Bước 1: Tập hợp chứng từ

Đối với kế toán việc tập hợp chứng từ là công việc đầu tiên cần lưu ý:

  1. Chứng từ hóa đơn: phải tuân thu 3 nguyên tắc: hợp pháp, hợp lý và hợp lệ
  2. Hóa đơn chứng từ hợp pháp là:

– Hóa đơn do Bộ tài chính (Tổng cục thuế) phát hành và được cơ quan thuế cung cấp cho các cơ sở kinh doanh.

– Hóa đơn do các cơ sở kinh doanh tự in theo mẫu quy định và đã được cơ quan thuế chấp nhận cho sử dụng.

– Hóa đơn đã được doanh nghiệp làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn.

Một số rủi ro về hóa đơn đầu vào khi lấy: Doanh nghiệp có giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ là có thật, hóa đơn tài chính đầy đủ, thanh toán qua ngân hàng (>=20triệu); Nhưng Doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ nhưng hàng hóa dịch vụ này không nằm trong phạm vi hoạt động đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp đó.

xem thêm >> QUY-TRÌNH-LÀM-SỔ-SÁCH-KẾ-TOÁN-DN-THƯƠNG-MẠIDỊCH-VỤ

 

Danh mục: Tài liệu kế toán kiểm toán
share TWEET PIN IT SHARE share share
Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay